Paris -Aujourd'hui-Lun.14 Sept.2009

Publié le par Bienxua


Đảo Dừa Hoang
thơ: Kim Thành
nhạc: Lê Mạnh Trùy
ca sĩ: Hồng Vân

http://www.lemanhtruy.net/CClick VIDEO/054DaoDuaHoang/Video.htm



NẾU...

Buổi sáng mai thức dậy
Lóng lánh ánh mặt trời
Đời dễ thương chi lạ
Đôi mắt ta sáng ngời
 
Rồi tình cờ đâu đó
Chợt thấy con bướm vàng
Quyến luyến cành hoa dại
Một ngày thật bình an
 
Nếu tình duyên ngang trái
Tan vỡ trong thương đau
Ngày sau là kỷ niệm
Suốt đời sẽ nhớ nhau
 
Tình vợ chồng  chung thuỷ
Yêu thương đến bạc đầu
Tình yêu đẹp tuyệt diệu
Giữ gìn đến ngàn sau
 
Tình mẹ cha cao quý
Anh chị em một nhà
Thương yêu cùng đùm bọc
Khu vườn nở đầy hoa

Tình bạn bè tri kỷ
Tâm sự bao nỗi niềm
Cho nhau niềm  lưu luyến
Ai hiểu bạn bằng ta 

Tình bà con lối xóm
Mưa thuận và gió hoà
Đường đời ta vấp ngã 
Sẽ có người đỡ ta

Tình yêu ôi ! tình yêu ....
Tình Quê Hương Tổ Quốc
Tình nhân loại bao la
Nắng ban mai chan hoà
 
Nếu đời là bể khổ
Có khổ mới nên người
Ai không một lần khổ
Đời đâu có gì vui
 
Rồi một mai ta chết
Xem như giấc ngủ dài
Ta về với cát bụi
Sẽ không còn của ai
 
Những gì ta đang có
Là hạnh phúc trong đời
Xin nâng niu gìn giữ
Đường đời còn vời vợi 

Đừng đứng nơi núi này
Trông về bên núi nọ ... Người ơi !
 

tôn thất phú sĩ
Paris  21 Juin 2006

NẾU - NHẠC MỘC THIÊNG - CA SĨ  NHƯ UYÊN
 

TÔI ĐI TÌM LẠI MỘT MÙA XUÂN
MÙA HOA ANH ĐÀO
XUÂN VỀ TRÊN XỨ LẠNH
EM TÔI
ANH Ở ĐÂY
AI LÊN XỨ HOA ĐÀO




PARIS  QUÊ HƯƠNG TÔI ?

Hai mươi bảy năm ... đời trầm lặng
Paris nhẹ gót bước phong trần
Mưa nắng hai mùa thêm tuyết phủ
Quên ngày vượt biển lắm gian truân
 
Quê hương vẫn còn cơn  ác mộng
Dòng sông  Seine cứ ngỡ dòng HƯƠNG
Lững lờ nước chảy xuôi về bến
Êm ái trong tim rất lạ thường

Paris là thơ trong ảo  giác
Thân tình gìn giữ khoảng đời tôi
Phải chăng  có lẽ duyên trời đất
Sống giữa Paris tưỡng SaiGon

Vẫn có lúc thấy buồn ray rức
Đôi  khi muốn quên cả Việt Nam
Chỉ sợ mai này thân thành bụi
Hồn về quê cũ biết nương đâu

Nhớ quá nhiều lúc đứng ngẩn ngơ
Xa trông ngọn núi ... núi xa mờ
May ra còn có con diều giấy
Để tôi thả mộng nhớ Quê nhà

Sực tỉnh lòng đau thấy thẹn thùng
Trong tôi chỉ có một QUÊ HƯƠNG
Ngày mai đất nước thanh bình lại
Tôi sẽ về theo dưới  bóng cờ

Cờ vàng  phất phới bay trong gió
Vàng cả trời thu cả nước NAM

Tôn Thất Phú Sĩ
Paris  Nov. 2007
  
La tour Phare à La Défense - PARIS
Nhà tôi ở ngay bên cạnh ....
một trong 4 khu Thương Mãi bậc nhất Châu Âu .
Mong Quý Thân Hữu có dịp ghé thăm


 


Chuyện Có Thật Với Happy Ending
Yến Trinh, Đà Lạt 13-07-2009
  
Nếu bạn tình cờ gặp một người đàn ông nước ngoài cùng một cô gái vừa mù, vừa mất một cánh tay dìu nhau đi trên đường phố Sài Gòn, có thể đó là Donald Lee Jones và Trần Thị Minh Tuyết. Tình yêu của đôi uyên ương ấy đã vượt qua nửa vòng trái đất, ngôn ngữ và bất hạnh.
Đoạn kết của mối tình vượt qua nửa vòng trái đất, ngôn ngữ và bất hạnh.
Tin Minh Tuyết có chồng làm ấm áp cả thôn nhỏ Xuân Sơn, xã Xuân Trường, ngoại ô TP Đà Lạt.
Những người từng hoài nghi về một kết thúc có hậu cho cô "lọ lem" bị mù hai mắt và cụt một cánh tay ấy cũng an lòng cầm trong tay tấm thiệp hồng. Kỳ diệu hơn, chú rể là một người bình thường đã đi tìm cô dâu qua nửa vòng trái đất.
Đám cưới xa
Người mẹ dìu con gái xúng xính trong chiếc áo cưới đi về phía bàn thờ gia tiên. Đôi mắt cô dâu được gắn mi giả cong vút như những người sáng mắt, nhưng cô phải lần dò từng bước. Một cùi tay cô buông hững hờ trong tay áo chiếc áo dài màu hồng của hoa tường vi.
Nhìn cảnh ấy, chú rể bật khóc. "Cô ấy đẹp quá !" - anh nói khẽ với giọng tiếng Việt lơ lớ. Dù anh là người Mỹ nhưng lễ cưới vẫn diễn ra theo phong tục VN. Khi nhìn 4 ngón tay còn lại của cô dâu lần tìm ngón áp út của chú rể để đeo nhẫn, mắt nhiều vị khách cũng đỏ hoe.
Đó là cảnh của lễ cưới diễn ra sáng 10/05 tại một ngôi nhà gỗ nhỏ nằm cuối một con dốc ở ngoại ô TP Đà Lạt. Tại nơi này 22 năm trước, một tiếng nổ kinh hoàng của quả mìn đã cướp đi ánh sáng và một cánh tay của Trần Thị Minh Tuyết. Khi ấy Tuyết là một cô bé 7 tuổi, hồn nhiên, thông minh và có giọng hát trong veo như tiếng suối.
Tai nạn xảy ra, ai cũng nghĩ Tuyết sẽ chôn vùi cuộc đời mình trong góc nhà.
Thế nhưng... Khóc. Tuyệt vọng. Rồi gượng đứng dậy. Cô bé ấy đã miệt mài học chữ nổi, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Như bao người bình thường khác, cô thi vào Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn ngành tiếng Anh.
Một lần nữa, không ai tin cô gái ấy có thể học một ngành học gai góc vốn không ưu ái cho người không nhìn thấy ánh sáng. Và một lần nữa, sau khi cầm tấm bằng cử nhân ngoại ngữ, sau khi nhận nhiều cái lắc đầu, Tuyết cũng tìm được cho mình một chỗ làm : tư vấn viên về bảo hiểm xe hơi cho một công ty tư vấn bảo hiểm của Pháp..
Cuộc gặp gỡ kỳ lạ
Một ngày tháng 05/2007, trong dịp đi du lịch, người đàn ông vừa bay từ nửa vòng trái đất tìm đến công ty tư vấn bảo hiểm xin gặp Minh Tuyết. Anh mang theo 2 thanh sôcôla. Anh định dành cho người bạn quen qua mạng Internet ấy sự bất ngờ. Thế nhưng nhìn cô gái nhỏ bé lần dò đến trước mặt mình, anh bật khóc. Chính người đàn ông ấy bị bất ngờ ! Mặc dù đã nghe cô bạn mới kể về bản thân nhưng anh vẫn không tin vào mắt mình. Đặc biệt là nụ cười. Sao cô ấy có thể cười trong khi cô đã gặp nhiều bất hạnh như thế ? ! Đó là ấn tượng không thể phai trong lòng người đàn ông ngoại quốc.
Anh mang theo nụ cười ấy về Mỹ. Anh kể thật nhiều với bạn bè, với họ hàng về cô gái kỳ lạ mà anh đã gặp ở VN. Ban đầu, anh chỉ nghĩ quen và xem Tuyết như em gái nhưng qua lời kể, ai cũng bảo anh đã yêu rồi. Người đàn ông đã bước qua tuổi 60 chợt nhận ra những mầm xanh của niềm yêu đời đang bén rễ trong tâm hồn từ lâu chai lì cảm xúc. Anh cũng nhận ra mình đã yêu. Người đàn ông ấy thường xuyên lên mạng nhờ Tuyết dạy tiếng Việt. Và 7 tháng sau, anh quyết định sang lại công ty đang làm về sửa chữa xây dựng, cho thuê căn nhà để xách vali sang VN.
Anh thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q 1, Sài Gòn. Mỗi ngày bốn buổi, anh tình nguyện đưa đón Tuyết đi làm. Lúc mới sang VN, chưa rành đường đi, chưa có bằng lái xe máy nên anh dắt cô đi bộ hoặc đi xe buýt.
Thời gian còn lại anh học tiếng Việt và hạ quyết tâm "chinh phục" ba mẹ Tuyết.
Ba thở dài. Mẹ lắc đầu khi nghe tới Lee. Vừa mừng cho con có được nơi nương tựa nhưng vừa lo vì Lee lớn hơn Tuyết nhiều tuổi, bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hoá. Vậy là anh chàng ngoại quốc bắt đầu học phong tục VN, học nấu ăn kiểu VN, kể cả tập ăn mắm tôm, mắm tép. Ngày tết, Lee xách giỏ lên nhà Tuyết ăn tết VN. Lúc ba mẹ Tuyết ra rẫy, anh cũng vác cuốc cùng trồng sú, trồng hoa. Khi sửa nhà, anh cũng sửa điện, trộn hồ … Và cuối cùng, tiếng gọi "ba, má" của chàng trai ngoại quốc đã được chấp nhận.
Sang VN để cưới vợ !
Bây giờ ai hỏi Lee sang VN làm gì, anh đều trả lời bằng một câu tiếng Việt giản dị : "Qua đây lấy vợ !". Nhìn cảnh anh đi chọn từng hạt pha lê, từng hoa thêu đính trên chiếc áo dài cưới, chải từng lọn tóc cho vợ, có lẽ không còn ai nghi ngại về tình yêu ấy. "Không mắt, không tay không quan trọng, quan trọng là chúng tôi yêu nhau" - chàng rể Tây trả lời trong đôi mắt long lanh.
Rời ngôi nhà gỗ ở cuối con dốc nhỏ dài hun hút, tôi nhớ bàn tay của chú rể luôn nắm chặt cùi tay không ngón của cô dâu. Anh kể : "Khi đi trên đường, tôi thấy nhiều người có vẻ sợ cô ấy. Tôi không hiểu. Họ không biết rằng giá trị con người không ở cánh tay hay đôi mắt mà nằm ở khối óc và trái tim.
Tôi yêu những suy nghĩ và cuộc sống của cô ấy. Chúng tôi sẽ ở lại VN và muốn giúp đỡ những người khuyết tật". Và tôi nhớ đến tâm nguyện của anh khi nhìn những vườn trà và hoa trải ngút ngàn. Đó là : "Tôi sẽ kể cho cô ấy những gì tôi thấy. Cô ấy chưa bao giờ dám chạy. Tôi sẽ nắm tay cô ấy chạy trên bãi biển và những cánh đồng ...".

Yến Trinh
 

 

CHUYỆN VUI
Ở XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT CỘNG ,
ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ LOÀI SÂU BỌ

Đập Tivi !!!

Hắn thì đứng đấy, cái quần tụt lòi mông không thèm kéo, tay lăm le chiếc ghế, mắt long sòng sọc.
          - Chuyện gì vậy, vợ mày nó làm gì à, sao lại đánh vợ?
          - Mẹ… Tao có ngu đâu mà đánh vợ!
          - Không đánh vợ sao thế này?
          - Tao đánh, đánh chết mẹ cái thằng nói lem lẻm trên ti vi ấy! Mẹ nó, đồ nói láo, toàn lũ nói láo!
          Rầm rầm! Chưa nói hết câu, cái ghế trên tay hắn bay rầm hất văng cái ti vi xuống sàn nhà.
         
Vợ nó sụt sịt kể lể: Cả nhà đang cơm tối, vừa ăn vừa xem ti vi. Đến đoạn thời sự, ảnh nghe ông nào đó nói chủ trương, chính sách, hứa hẹn chi chi đó. Em cũng chẳng biết ông mô, chỉ thấy ổng cao to, trán hói, áo vét đen, cổ cà vạt, cái bụng thì cứ phưỡn ra… Thế là ảnh đứng phắt dậy, tay lia bát cơm đang ăn vào mặt ông đang nói trên ti vi. Tưởng thế thôi, không dè ảnh vớ luôn nguyên cái nồi cơm điện ném vỡ nát ti vi và hét toáng lên “đồ nói láo, nói láo, toàn lũ Việt cộng nói láo!”.
          Nhìn cái ti vi méo nát bay xuống sàn nhà, tôi không dám hỏi và can hắn. Quay về mà miệng cứ lầm bầm như chửi, nhưng chẳng biết là chửi mình, chửi thằng hàng xóm hay lại chửi cái thằng cha nói dối trên… ti vi?
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article